สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสุโขทัย ร้านต้นกะจี้ กินได้เลยไม่ต้องปรุง 

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...เบศวร์ ฝ้ายเทศ

“ก๋วยเตี๋ยวต้นกะจี้” ร้านนี้คนสุโขทัยรู้จักกันดีครับ เพราะว่าเขาเปิดขายมายาวนานถึง 32 ปีแล้ว ร้านตั้งอยู่เลขที่ 232 หมู่ 7 ตรงข้ามโชว์รูมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ถนนจรดวิถีถ่อง ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย แม้ว่าปัจจุบันต้นกะจี้หน้าร้านที่กลายเป็นสัญลักษณ์เด่นมานานนับสิบปี จะยืนต้นตายไปแล้ว แต่คู่สามีภรรยาวัย 72 ปี เจ้าของร้าน ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงและยืนลวกเส้นอยู่หน้าร้านทุกวันครับ

“ต้นกะจี้ต้นนี้อยู่คู่ร้านมานับสิบปีแล้วนะ แต่เพิ่งจะมาตายเมื่อปี 2554 เพราะโดนน้ำท่วมถึง 4 รอบ ช่วงนั้นผมต้องปิดร้านสูญรายได้ไปหลายหมื่นบาท แต่ก็ยังดีที่รัฐจ่ายช่วยผู้ประสบภัยมา 5,000 บาท” ลุงพิชัย บอก

 

ลุงพิชัยป้าทวีป สนั่นวรเกียรติ อายุ 72 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึง 4 โมงเย็นทุกวัน ยกเว้นป่วยหรือมีธุระจริงๆ ถึงจะปิดร้าน และตอนเที่ยงคนจะแน่นมาก มีทั้งขาจรและขาประจำ ยิ่งถ้าช่วงวันหยุดลูกค้าจะเยอะเป็นพิเศษเลยทีเดียว

อ้อ... เกือบลืมบอกครับว่า ร้านนี้ขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 25-30 บาท เป็นสูตรต้มยำสุโขทัยของแท้มีถั่วฝักยาว อร่อยจริงทั้งเส้นเล็ก ใหญ่ วุ้นเส้น บะหมี่ เส้นหมี่ และเกี๊ยว จะแห้งหรือน้ำสั่งกินได้เลยไม่ต้องปรุง เพราะเขาทำมาให้เสร็จแล้ว รสชาติออกเผ็ดปานกลาง ยิ่งถ้าเป็นเกี๊ยวหมูเครื่องในแล้วละก็ รับรองแฟนๆ โพสต์ทูเดย์ หลายท่านต้องชอบแน่นอนครับ

นอกจากนี้ หน้าร้านยังมีหมูสะเต๊ะสูตรโบราณของเฮียหมูให้ลิ้มลอง รวมทั้งขนมใส่ไส้ของไทยๆ ให้ซื้อกินอีกด้วยครับ โดยเฮียหมูบอกว่า ปิ้งหมูขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว ก่อนเกิดไฟไหม้สุโขทัยครั้งใหญ่เสียอีก เป็นอาชีพสืบต่อจากพ่อแม่

“อยู่สุโขทัยต้องทำใจนะเดี๋ยวนี้เจอแต่น้ำท่วมซ้ำซาก ปีนี้ก็คงโดนอีก เอาไม่อยู่หรอกเชื่อเหอะ” เฮียแกบอกก่อนปิดฉากการสนทนา


สำนักงานบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสุโขทัย ร้านต้นกะจี้ กินได้เลยไม่ต้องปรุง 

view